Chăm Sóc Sức Khỏe

sebamed

Những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ và tập trung

Ngày đăng: 10/07/2015 lúc 11:50:40 | Đã xem: 706 | Theo : Nguyễn Văn Dũng

Hiện nay, những áp lực của công việc và đời sống xã hội cùng những biến đỏi của môi trường sống đã não bộ của chúng ta bị ảnh hưởng.

Với đặc tính lao động trí óc của chúng ta ngày càng nhiều hơn do đó chế độ chăm sóc trí não cũng cần phải được nâng lên một tầm mới. Theo các nhà khoa học thì chế độ làm việc và Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường trí nhờ và giúp chúng ta tập chung làm việc hiệu quả. Cải thiện chế độ dinh dưỡng chính là một trong những chiến lược chăm sóc não bộ dài hạn. Ngay sau đây chúng ta cùng tìm hiểu những thưc phẩm giúp bạn tăng cường trí nhớ và tập trung tinh thần nhé!


Những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ và tập trung

Thịt cá giúp tăng cưỡng trí nhớ và tập tung

Áp lực công việc và những tác động của môi trường khiến não bộ của chúng ta cũng rơi vào trạng thái kiệt sức và rất dễ mất trí nhớ. Điều này rất nguy hiểm nếu như không có các chăm sóc và chế độ nghỉ dưỡng hợp lý vì chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Vì vậy, việc bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yêu giúp bạn tăng cường khả năng hoạt động của các tế bào não là việc làm vô cùng quan trọng.Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thịt và cá là những nguyên liệu rât tốt cho trí não. Tuy nhiên thịt và cá nếu ăn với hàm lượng cao lại gây nên những bệnh lý khác, chính vì vậy bạn cần điều tiết được lượng thức ăn từ 2 nguồn này để cơ thể được khỏe mạnh đồng thời vẫn đảm bảo được sức khỏe.

Những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ và tập trung

Nếu so với thịt thì cá được đánh giá là tốt hơn vì nó không có chứa các axit béo độc hại, do đó nó không khiến bạn tăng cân và mắc các bệnh tim mạch. Ăn các vừa cung cấp calo cho cơ thể hoạt động, vừa giữ gìn vóc dáng thon gọn của bạn. Những loại cá giàu chất béo và chất đạm như cá hồi, cá thu, cá ngừ… đểu rất tốt cho sự phát triển trí não. Bạn có thể chế biến chúng thành những món ăn hàng ngày như kho, nấu canh, nấu lẩu hay hấp. Thị cá trắng có vai trò rẩ lớn trong việc điều trị các bệnh tim mạch. Nó cũng có khả năng cung cấp một lượng kháng chất để chống lại bệnh ung thư rất tốt. Đối với thịt bạn nên ăn thịt nạc thay vò thịt mỡ và ba chỉ. nên ăn thịt bò với mực độ và liều lượng vừa phải, Nó tốt cho trí não nhưng lại có thể là nguyên nhân khiến bạn gặp các vấn đề về tim mạch và thừa cân.

 

Những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ và tập trung

Sữa bò giúp tăng cưỡng trí nhớ và tập trung

Sữa bò hay những dạng sữa khác đều là những loại thực phẩm tốt đối với não. Sữa là một trong những nguồn dinh dương thiết yếu đối với chúng ta. Theo khoa học thì sữa bò có chứa đến 8 loại axít amin quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Một trong những chất quan trọng  nhất là methionine, chất này có khả năng chăm sóc não bộ, tăng cường trí nhớ và tập chung rất tốt. Lactose chứa trong sữa bò có tác dụng quan trọng đối với sự hình thành, phát triển của não tủy và thần kinh, thúc đẩy cơ thể hấp thu canxi. Sữa bò còn chứa vitamin A và D đều có tác dụng cải thiện chức năng đại não. Nó có khả năng phụ hồi các hư tổn của tế bào não tự đó giúp chúng ta bớt căng thẳng và tập chung rất hiệu quả.

Những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ và tập trung

Bạn hãy uống sữa mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe của mình một cách toàn diện đồng thời giúp tăng cường chiều cao, miễn dịch, và tăng cường trí nhớ. Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân thì nên ăn sữa chua không đường hoặc uống các dạng sữa không đường để không bị tăng cân. Không nên uống sữa vào ban đêm vì bạn có thể bị tăng cân và khó thở.

Bột ngũ cốc giúp tăng cưỡng trí nhớ và tập trung

Nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng, bột ngũ cốc có khả năng chăm sóc và tăng cường trí nhớ rất hiệu quả. Nó chính là một trong những nguồn dinh dưỡng có khả giúp bạn tỉnh táo và tăng cường sự tập chung rất hiệu quả. Nó cung cấp nguồn năng lượng tốt cho não bộ. Trong số những dạng ngũ cốc thì bột yến mạch là nguyên liệu có công năng trong việc tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung. Như chúng ta đã biết thì bột yến mạch là nguyên liệu rất giàu chất xơ, nó có khả năng giúp não bộ của của chúng ta tập chung tối đa mà không bị ức chế như khi sử dụng thuốc lá hoặc cà phê. Đây cũng là nguồn cung cấp chất kali, vitamin E, A, và kẽ. Những chất nay được đánh giá là có thể giúp cơ thể và não hoạt động hết công suất. Hãy bổ sung bột ngũ cốc vào bữa ăn hàng ngày cảu gia đình mình để cùng chăm sóc não bộ và tăng cường trí nhớ và tăng cường khả năng tập chung khi lam việc.  Bạn có thể uống sữa bột ngũ cốc mỗi buôi sáng để tăng cường trí nhớ.

Những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ và tập trung

Trên đây là những thưc phẩm giúp bạn tăng cường trí nhớ và tập trung .Với những loại thức ăn bổ dưỡng dành cho trí não này, hy vọng rằng bạn sẽ có được những bí quyết tuyệt vời cho việc chăm sóc sức khỏe đặc biệt là sự phát triển trí não, cải thiện trí nhớ hiệu quả. Bạn hãy bổ sung nó vào thực đơn mỗi ngày của mình để trí não hoạt động có hiệu quả nhé! Chúc các bạn thành công!

Bổ sung DHA bằng sản phẩm natural prenatal vitamins with dha của Mỹ, tăng cường sức khỏe và giúp não bộ minh mẫn.

Nhận xét của bạn đọc về Những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ và tập trung