Khủng hoảng tâm lý ở phụ nữ tuổi trung niên và cách khắc phục

Ngày đăng: 24/09/2013 lúc 10:50:01 | Đã xem: 70 | Theo : Quản trị viên

Khủng hoảng tâm lý tuổi trung niên ở phụ nữ là điều mà có lẽ chị em nào cũng sẽ trải qua. Cảm giác bỗng nhiên già nua, xấu xí và kém sức sống là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng này ở phụ nữ.

 

Dấu hiệu

Cơn khủng hoảng tuổi trung niên thường đi kèm những dấu hiệu sau (có phụ nữ chỉ xuất hiện một hoặc hai dấu hiệu chứ không phải là toàn bộ):

- Cảm giác buồn chán, giận dữ hay lo lắng, căng thẳng.

- Mất ngủ.

- Uể oải với công việc.

- Thờ ơ với “chuyện ấy”, không còn hứng thú với việc gần gũi.

- Nhiều phụ nữ còn thấy trống trải, vô nghĩa với cuộc sống xung quanh.

 

      Khủng hoảng tâm lý ở phụ nữ tuổi trung niên và cách khắc phục

 

Nguyên nhân

- Sa sút tinh thần: Các chuyên gia cho biết, ở độ tuổi trung niên, phụ nữ chịu sức ép cao về một chuỗi sự kiện liên tiếp, công việc riêng, chăm sóc con cái và mối lo giữ tình yêu, “giữ chồng”. Quá nhiều việc dồn ép khiến họ “quá tải” và “bùng nổ”.

- Thay đổi thể chất và tăng cân: Điều này kéo theo các rắc rối khác là suy giảm ham muốn tình dục và triệu chứng kiệt sức. Nó cũng tác động ngược lại tinh thần, khiến chị em chán nản nhiều hơn.

Cách khắc phục

Người chồng sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cuộc khủng hoảng tuổi trung niên của vợ. Phụ nữ có xu hướng chán mình là cũng chán lây sang cả chồng. Do đó, chị em nên chủ động đối mặt với cơn khủng hoảng tâm lý của bản thân bằng cách:

- Trò chuyện, tâm sự và chia sẻ với chồng để hai vợ chồng hiểu nhau hơn. Đồng thời, tìm cách thích nghi với chồng, đặc biệt là tính cách, bởi lúc này tính cách, sở thích của cả hai đã có những thay đổi, không còn như ngày xưa.

 

     Khủng hoảng tâm lý ở phụ nữ tuổi trung niên và cách khắc phục

 

- Suy nghĩ tích cực về cuộc sống, bản thân, về mọi chuyện. Bạn đã hy sinh và cống hiến quá nhiều cho gia đình, vì thế đừng để những mối lo âu không tên “đè nặng”.

- Loại bỏ ngay một ý nghĩ rất tiêu cực là cứ phải ra sức làm việc với ảo tưởng đó là cách duy nhất để chứng minh mình còn trẻ trung, nhiều sức lực.

- Từ bỏ ngay những thói quen xấu như dùng chất kích thích (bia, rượu, cà phê), thức khuya…

- Chọn một chế độ ăn uống lành mạnh, thích hợp cho bản thân để duy trì sức khỏe.

- Tập thói quen uống sữa mỗi ngày: Sữa làm giảm nguy cơ loãng xương, hạn chế những tai nạn đáng tiếc do tuổi tác sau này.

- Luyện tập khoa học và có kế hoạch: Chỉ cần dành từ 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày, vào buổi sáng hoặc buổi tối, đi dạo hoặc chạy bộ và hít thở bầu không khí trong lành.

 

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc. Bạn hãy thường xuyên truy cập website https://muathuoctot.com để có thêm nhiều thông tin bổ ích về sản phẩm cũng như sức khỏe nhé!

 

Nhận xét của bạn đọc về Khủng hoảng tâm lý ở phụ nữ tuổi trung niên và cách khắc phục