Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng cuối

Ngày đăng: 24/06/2015 lúc 05:15:15 | Đã xem: 3028 | Theo : Quản trị viên

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng cuối như thế nào là hợp lí? là câu hỏi được nhiều bà mẹ có trẻ sơ sinh quan tâm. 

Theo các  chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe thì 3 tháng cuối là thời kì thai nhi phát triển nhanh chóng, do đó nhu cầu dinh dưỡng là khá cao. Điều này đồng nghĩa với việc các bà bầu cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Theo đó, khi mang bàu tháng thứ 3, nhu cầu dinh dưỡng của bà bầu sẽ tăng gấp 2-3 lần so với những tháng mang tháng trước đó.

Tăng chế dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng cuối

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì thời gian này mẹ bầu cần ăn làm sao tăng khoảng 3-4kg là phù hợp. Vì trong thời kì này thai nhi đã phát triển và rất cân một hàm lượng lớn chát dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.

Trong thai kì này các mẹ bầu nên tăng cường ăn các loại thịt bò, thịt lơn, cá, rau xanh, hoa quả, vitamin…Tức là các bà bầu cần bổ sung đầy đủ mọi dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển về xương và trí não của bé.  Bạn cần ăn bổ sung chất đạm và chất béo có trong thịt, xương cá, vitamin D cũng là điều cần thiết đối với giai đoạn này để kích thích bé phát triển xương chính vì vậy các mẹ cần ăn bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin  D cũng như thường xuyên tắm nắng.

Đạm là dưỡng chất rất quan trọng vì đây là thời điểm cơ thể thai nhi phát triển, bé bắt đầu hoàn thiện tối đa các bộ phận tai mắt, mũi họng do đó nếu để xảy ra tình trạng thiếu chất sẽ rất nguy hiểm đối với thể lực và não bộ của bé. Hơn nữa, trong thời kì mang thai 3 tháng cuối này, thai nhi phải hấp thu một lượng lớn canxi để cấu thành nên bộ xương cho thai nhi. Tình trạng tụt can xi khiến mẹ bầu hay mệt và ngất xỉu, bạn cấn tránh lao động năng và ăn bổ sung các thực phẩm giàu canxi như tôm con, tép, cua, sữa … để cung cấp đủ canxi cho thai nhi.

Cân đối chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng cuối

Bên cạnh việc bổ sung canxi, chất béo, chất đạm cho cơ thể thì bạn cũng cần tăng cường và bổ sing các dưỡng chất thiết yếu khác cho bé yêu của mình. cách đơn giản mà bạn có thể làm đó là việc uống bổ sung viên sắt/folic  đồng thời ăn các thực phẩm giàu sắt như trứng gà, sữa, đậu, gan, thận, tim lợn. đây là điều cần thiết đề phòng việc thiếu máu cho mẹ bầu vì hiện tượng tụt canxi và thiếu máu đối với mẹ bầu trong giai đoạn này là hết sức cần thiết. Nếu mẹ bầu thiếu máu trong thời kì này sẽ vô cùng nguy hiểm. Những tai họa từ việc thiếu máu có thể là đẻ non, thai chết lưu, băng huyết. Điều này là điều không ai mong muốn do đó ban cần nhanh chóng bổ sung và cân đối các dưỡng chất bắt buộc này cho cơ thể.

Bên cạnh đó vitamin các loại cũng chính là vi chất không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của các mẹ bầu. Bạn nên bổ sung vitamin a có trong rau củ quả và các loại ngũ cốc vì vitamin A giúp mẹ bầu có sức đề kháng tốt, cũng như rất tốt đối với sự phát triển của thai nhi. Bạn cũng cần bổ sung vitamin B vì vitamin B giúp ích và hỗ trợ tối đa cho việc bài tiết sữa tốt sau sinh nở. Rau xanh còn giúp mẹ bầu cân bằng đường nột tiết tố.

Trên đây là chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng cuối mà các mẹ bầu cần tham khảo và áp dụng. Các bạn nên có được một thực đơn hợp lí cho mỗi bữa ăn để vừa đảm bảo đủ dinh dưỡng vừa giúp các mẹ không cảm thấy ngán khi ăn. Đây là cách tốt nhất để bạn chăm sóc bé yêu hiệu quả. Chúc các bạn thanh công và mẹ tròn con vuông! 

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng cuối Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng cuối
3 out of 5 based on 217 user ratings.

Nhận xét của bạn đọc về Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu trong 3 tháng cuối