Mẹ bầu mới sinh nên ăn gì

Ngày đăng: 23/06/2015 lúc 03:02:39 | Đã xem: 14439 | Theo : Quản trị viên

Bà bầu sau khi sinh nên ăn nhiều những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như protein, chất đạm, các loại vitamin có trong rau quả tươi, chất béo không no để hỗ trợ trí nhớ cho mẹ cũng như sự phát triển trí não cho trẻ sơ sinh. 

Bà mẹ sau khi sinh cũng giống khi mang bầu, cần được chăm sóc  đặc biệt, chế độ dinh dưỡng cho phù hợp để mẹ được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng lấy lại năng lượng sau khi sinh, đồng thời cung cấp sữa cho trẻ. Vậy mẹ bầu mới sinh nên ăn gì? Mời các bạn đón xem bài viết sau đây để có hiểu thêm về chế độ dinh dưỡng cho các bà mẹ sau khi sinh cần bổ sung những thực phẩm gì.

Bà mẹ sau sinh nên ăn những thực phẩm gì?

 Sau khi sinh hầu hết các bà mẹ đều mất sức rất nhiều, đặc biệt những bà mẹ sinh mổ sau khi sinh sẽ cảm thấy còn đau do vết mổ và cảm thấy kiệt sức vì mệt mỏi. Vì thế mà các ông bố trong giai đoạn này đóng vai trò quan trọng trong việc  vừa chăm sóc vợ chu đáo và chăm sóc trẻ an toàn. 

 Để vết mổ nhanh chóng phục hồi và bớt đau, cũng như lấy lại sức khỏe, các bà mẹ cần có chế độ ăn uống cho thích hợp, và nên kiêng ăn những thực phẩm khiến vết thương lâu lành, bị chảy mủ. Đồng thời, cần cung cấp nhiều dưỡng chất cho mẹ lấy lại năng lượng cũng như hỗ trợ tuyến sữa cung cấp dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh.

Những thực phẩm phụ nữ sau sinh nên bổ sung

◕ Nên bổ sung nhiều vitamin A, C, B1, B2, B6, D, chất khoáng sắt, kali, magie qua các thực phẩm rau xanh, trái cây tươi. Nên ăn các loại rau có chứa nhiều chất xơ để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt như rau khoai, củ khoai lang, mông tơi, đu đủ, chuối chín, cam chín,... tránh việc ăn canh rau đay sẽ khiến vết thương lâu lành hơn.

Bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất qua rau quả tươi

◕ Mẹ nên tăng cường hỗ trợ các thực phẩm chứa nhiều thành phần protein, acid béo không no, những thực phẩm giàu canxi, không chỉ cung cấp năng lượng cho mẹ và còn giúp trí não trẻ phát triển. Mẹ nên tăng cường các loại cá có chứa chất béo không no qua các loại các hồi, cá thu, cá trích, cá ngừa hoặc có thể bổ sung viên uống omega 3.

◕ Tăng cường chất đạm, protein có trong thịt bò, giò heo, xương, sườn, thịt gà, các loại canxi, khoáng chất có trong tôm, càng ghẹ... là những thực phẩm giúp hỗ trợ cung cấp, phục hồi lại năng lượng cho cơ thể mẹ bị mất lúc sinh.

◕ Và thực phẩm không thể thiếu là mẹ nên uống nhiều sữa dinh dưỡng cho bà bầu sau sinh và các loại ngũ cốc, ăn nhiều lòng đỏ trứng gà để có thể ngăn ngừa được triệu chứng suy giảm trí nhớ của bà bầu sau khi sinh, đồng thời hỗ trợ tăng cường trí thông minh cho trẻ sơ sinh.

Không chỉ cung cấp năng lượng cho mẹ mà còn hỗ trợ trẻ phát triển

Những lưu ý

◕ Theo lời khuyên của bác sĩ, thời kì mang thai, sau khi sinh và cho con bú mẹ cần cung cấp nhiều thực phẩm dinh dưỡng cho cơ thể để trẻ được phát triển tốt. Tuy nhiên cần có chế độ phù hợp và kiêng cử các loại thức ăn ảnh hưởng đến mẹ và trẻ, nhưng phải đúng khoa học.

◕ Mẹ vừa mới sinh nên thường bị kiệt sức, và còn đau ở vết thương do khi mổ chính vì thế mẹ cần hạn chế các thực phẩm chiên ráng, quá nóng, quá cay, hoặc thức ăn nhiều dầu mỡ động vật. Kiêng cử các thực phẩm khó tiêu, gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, dễ gây ra bị táo bón ở mẹ và trẻ.

◕ Tránh ăn các loại trái acây quá chua như chanh, khế, xoài xanh, quýt xanh và những thực phẩm tươi sống chưa được nấu chín như bò tái. Hạn chế sử dụng các thức ăn hải sản như sò, nghêu, hến, ốc, dưa leo, dưa dấu, bí đao... những thực phẩm này có mùi tanh và thường khiến đường ruột khó tiêu hóa.

◕ Không được dùng các đồ uống có chất kích thích, nồng độ còn, chất cafein, như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, trà đắng, những thực phẩm có mùi nồng.. Những thứ này không chỉ ảnh hưởng đến mẹ và gây ra đầy hơi, chướng bụng, táo bón ở trẻ sơ sinh.

Bà mẹ sau sinh nên kiêng ăn những gì?

Bài viết hôm nay, đã cung cấp cho các bà mẹ sau khi sinh nhiều thông tin về chế độ dinh dưỡng nhằm cung cấp năng lượng cũng như các thực phẩm mà các bà mẹ cần kiêng cử trong thời gian này. Hi vọng với bài viết mẹ bầu mới sinh nên ăn gì đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc sức khỏe mẹ và trẻ! 

ĐỂ MẸ PHỤC HỒI SỨC KHỎE NHANH HƠN.

➤ Bên cạnh những thực phẩm nên và không nên dùng dành cho bà mẹ sau khi sinh, để phục hồi sức khỏe nhanh cũng như đảm bảo chất lượng sữa cho con bú chứa đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển về thể chất, trí não và thị lực của bé, bạn cần bổ sung cho mình DHA và các vitamin khoáng chất.

 Hàm lượng DHA và các vitamin khoáng chất có trong viên uống Nature Made Postnatal Multi Vitamins DHA đạt tiêu chuẩn cao cho phụ nữ trong và sau khi sinh.

★ Nature Made Postnatal Multi Vitamins DHA chứa đầy đủ dưỡng chất phù hợp với bà mẹ đang cho con bú như: DHA, Acid folic, sắt, Zinc (kẽm), Vitamin D.

★ Nature Made Postnatal Multi Vitamins DHA chống lại những bệnh tật mà trẻ thường mắc phải. Với mẹ, Nature Made Postnatal Multi Vitamins DHA duy trì và tăng cường sức khỏe để tăng sức dề kháng và đảm bảo sức khỏe từ lúc  mang thai và sau khi sinh.

★ Nature Made Postnatal Multi Vitamins DHA là giải pháp giúp mẹ phục hồi sức khẻo sau khi sinh dễ dàng và còn bảo vệ cho sự phát triển toàn diện của bé

➤ Thông tin chi tiết của sản phẩm tại đây

Nhận xét của bạn đọc về Mẹ bầu mới sinh nên ăn gì