Chăm Sóc Sức Khỏe

Chứng đau nhức mỏi chân về ban đêm

Ngày đăng: 13/07/2015 lúc 06:40:11 | Đã xem: 3240 | Theo : Quản trị viên

Đau nhức và mỏi chân về ban đêm là hiện tượng mà nhiều người già thường mắc phải. Đây là một triệu chứng của các bệnh lão hóa về xương khớp.

Theo thời gia và tuổi tác, cơ thể chúng ta dân bị lão hóa, những bộ phận bị lão hóa trước nhất chính là da và xương khớp. Theo đó, càng lớn tuổi, nhất là các cụ già thường bị chứng đau nhức mỏi chân về đêm hoặc bất cứ khi nào nằm nghỉ ngơi. Hiện tượng này khiến chúng ta cảm thấy khó chịu và khó khăn trong việc đi lại. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bị bệnh. Chúng ta có thể khắc phục lại được hiện tượng này bằng nhiều cách khác nhau.

Nguyên nhân của chứng đau nhức mỏi chân về ban đêm

Bệnh đau nhức chân về ban đêm có thể xảy ra ở nhiều đối tượng khác nhau, nó cũng xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân. Trong đó sự thiếu hụt canxi đóng một vị trí chủ chốt. Việc thiếu hụt can xi có thể khiến cơ, xương bị đau kèm theo các triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn, móng tay, chân dễ gãy. Thiếu hụt can xi không chỉ gây nên hiện tượng đau nhức chân tay về ban đêm mà còn lại nguyên nhân của hàng loạt các bệnh về xương khác.

Đau mỏi chân do thiếu canxi khiến cơ, xương bị đau kèm theo các triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn, móng tay xước, khô và hay gẫy. Những ngươi thiếu hụt can xi sẽ rất khó lành xương khi gặp tai nạn hoặc những ảnh hưởng khác. Một trong những biểu hiên nữa của đau nhức mỏi chân về ban đêm là do sự suy tĩnh mạch. Việc suy giảm tĩnh mạch cũng khiến cho máu không được truyền đến vùng mô ở chân và do đó gây nên các cơn đau có mức độ khác nhau. Việc ít vận động khiến máu ứ đọng ở phần thấp của chân gây chèn ép cũng  gây nên cảm giác đau mỏi chân. Bân cạnh đó việc bạn bị tai nạn và chấn thương cũng là nguyên nhân chính khiến bạn mắc chứng đau mỏi chân vào ban đêm. Hiện tượng này còn diễn ra khi thời tiết giao mùa và chuyển đổi khí hậu

Cách nghiên cứu cũng cho biết, tĩnh mạch cũng có thể là nguyên nhân gây đau mỏi chân, mỏi nhất là chiều về đêm do giãn tĩnh mạch chân. Theo đó khi các cơ ở chân không được luyện tập thường xuyên nên sau mỗi hoạt động mạnh là một thời gian đau nhức lại diễn ra. Việc bạn vận động nặng thường xuyên cũng khiến bạn có cảm giác đau và mỏi chân về đêm. Những hiện tượng này tùy vào hoàn cảnh sức khỏe và tình hình vận động của các bạn mà mức độ ảnh hưởng của chứng này sẽ khác nhau.

Chống đau nhức mỏi chân về ban đêm bằng chế độ kiêng khem

Chứng mỏi chân về ban đêm có nguyên nhân từ chế độ dinh dưỡng và lối sống, do đó bạn có thể điều trị và phòng ngừa điều này bằng cách cải thiện và điều chỉnh lại lối sống cùng chế độ dinh dưỡng. Luôn thực hiện nguyên tắc kiêng khem tối đa vì nó không chỉ giúp bạn chống lại một bệnh mà lạ sự tổng thể. Khi bị đau mỏi chân vào ban đêm thường xuyên, người bệnh nên đến các chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời. Các bác sĩ sẽ đoán được đích xác của bệnh là gì để từ đó có hướng can thiệp và giải quyết kịp thời. Không nên chủ quan hay nghe những lời truyền tai nhau trong dân gian mà điều trị vì nếu làm sai cách có thể khiến bạn mắc những bệnh khác.

Để phòng ngừa chứng mỏi nhức chân, bạn cần bổ sung các dưỡng chất cần thiết yêu như xương như canxi, phốt pho, magie, vitamin B, C, D. Đây là những nguyên tố giúp xương chắc khỏe và tránh được hiện tượng lão hóa. Bên cạnh đó, chúng ta cần ăn những thực phẩm không gây nguy hại có xương. Nên hạn chế chất kích thích ,tránh các đồ uống có cồn như rượu, bia, thuốc lá, cà phê cũng nên hạn chế. Bên cạnh đó, khi bị đau và mỏi chân vào ban đêm, chúng ta nên ngủ đúng giờ giấc, tránh thức khuya khiến tình trạng đau càng thêm nặng hơn. Nên hạn chế việc vận động và lao động năng. Nhưng sau khi đã hết đau thì bạn nên tiến hành tập thể dục thường xuyên để vừa sức cũng khiến xương rắn chắc, ngoài ra giấc ngủ cũng sâu hơn sau mỗi lần luyện tập.

Điều trị chứng đau nhức mỏi chân về đêm

Ngoài việc kiêng khem và áp dụng một chế độ tập luyện hợp lý thì bạn nên nhờ  đến sự can thiệp của y khoa và các loại thuốc đăc trị. Nên sử dụng  các biện pháp phục hồi chức năng, điều trị nội khoa  như dùng thuốc giảm đau, thuốc giãn cơ, thuốc bổ thần kinh theo sự hướng dẫn và  kê đơn của các y bác sĩ. Bạn nên dùng viên sắt, nhưng nhớ kiểm tra nồng độ ferritin huyết thanh trước khi sử dụng.Ngừng dùng những thuốc có thể gây ra chứng chân không yên này như thuốc chống trầm cảm, an thần kinh, chống nôn kiểu primperan hoặc thuốc kháng histamine và một số huốc kháng sinh hạng nặng khác.  

Nước uống xương khớp Wellesse Joint Movement Glucosamine

  Đừng để khi đau nhức thì mới điều trị!

Vì sao chúng ta không phòng ngừa trước nhưng cơn đau nhức chân trước khi chúng tấn công bạn? Để bảo vệ xương khớp, tốt nhất bạn nên thường xuyên bổ sung những thành phần cần thiết cho hệ xương khớp khỏe mạnh. Những thành phần đó có mặt trong nước uống xương khớp Wellesse Joint Movement Glucosamine.

➲ Wellesse Joint Movement Glucosamine đang được sử dụng rộng rãi tại Mỹ, một quốc gia phát triển với số người mắc bệnh đau nhức xương khớp cao, và họ đã tin dùng Wellesse bởi:

➲ Sản phẩm được chức nhận an toàn của tổ chức FDA Mỹ

➲ Wellesse Joint Movement Glucosamine có chứa 3 thành phần thiết yếu để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các vấn đề về xương khớp:  Glucosamine ( cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, xây dựng lại mô sụn để giữ cho khớp xương linh hoạt); Chondroitin (chiết xuất từ vi cá mập. Xây dựng các mô liên kết để đệm khớp và bôi trơn sụn); MSM (giúp nuôi dưỡng và duy trì sự linh hoạt, đàn hồi của khớp)

➲ Chứa thành phần Hyaluronic Acid giúp giữ độ ẩm, chống khô sụn khớp và còn làm chậm quá trình lão hóa

➲ Hương Bluberry dễ uống, thơm, tiện sử dụng, có thể pha với nước trái cây

➲ Làm giảm đau nhanh các chứng về xương khớp. Thích hợp cho mọi đối tượng sử dụng( từ 18 tuổi trở lên)

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm, vui lòng xem tại đây

Điều quan trọng nhất là bạn cần đến cơ sở y tế để các bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh để có phương pháp điều trị đúng cách.Trên đây là những nguyên nhân cũng như giải pháp điều trị và phòng ngừa chứng đau nhức mỏi chân về đêm. Hiện tượng này khiến chúng ta cảm thấy khó chịu và khó khăn trong việc đi lại,  ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bị bệnh. Với những chia sẻ trên đây, hi vọng chúng ta sẽ có cách phòng tránh và can thiệp chứng bệnh này hiệu quả. Chúc các bạn khỏe mạnh!

Xem thêm:

Nhận xét của bạn đọc về Chứng đau nhức mỏi chân về ban đêm

pure collagen eye pads   collagen pure gold 24k   pure collagen gold anti wrinkle serum 30ml   pure collagen herba kencana   pure collagen instant face lift serum reviews   pure collagen in malaysia   pure collagen kencana   collagen la pure opinie   fine pure collagen mua o dau   pure collagen machine   collagen pure natural   pure organic collagen   pure collagen powder japan   skinrich pure collagen plus review   pure collagen rejuvenating face mask reviews   pure collagen sabah   pure collagen testimoni   pure collagen free trial   pure valley collagen lotion   yume collagen pure   pure collagen 1000mg   pure collagen space 3000   collagen powder lotte   collagen powder oprah   collagen powder benefits   collagen powder bulletproof   collagen powder benefits for skin   collagen powder breasts   collagen powder drink mix   collagen powder drink philippines   collagen powder directions   collagen essential powder 100   collagen powder for gums   collagen powder how much   collagen powder hemostat   collagen powder in uk   is collagen powder good for you   shaklee collagen powder kesan   kesan collagen powder   lotte collagen powder wholesale   collagen powder milcolla   collagen powder makeup   collagen powder dr oz   disadvantages of collagen powder   collagen powder pros and cons   collagen powder para que serve   collagen powder supplements   collagen powder south africa   collagen powder shaklee review   collagen powder uses