Chăm Sóc Sức Khỏe

sebamed

Cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả cho bà bầu

Ngày đăng: 29/06/2015 lúc 11:20:22 | Đã xem: 1221 | Theo : Quản trị viên

Thời kì mang thai là giai đoạn có rất nhiều thay đổi về cơ thể cũng như về tâm lí  khiến các mẹ bầu là đối tượng dễ mắc bệnh mất ngủ.

Việc mất ngủ gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Làm thế nào để chữa bệnh mất ngủ cho bà bầu được. Đây là dối tượng dễ mắc bệnh mất ngủ nhất, đây cũng là đối tượng không thể sử dụng thuốc tân dược vì có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. Sau đây chúng ta cùng tham khảo những cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả cho bà bầu. Chị em hãy thử những mẹo hay trị mất ngủ cho bà bầu dưới đây để có được giấc ngủ ngo và quan trọng là tốt cho thai nhi.

Cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả cho bà bầu bằng tư thể ngủ  

Khi mang bầu, bà bầu thường không thể nằm sấp cũng như không thể nằm ngửa do đó nó có tác động và ảnh hưởng không hề nhỏ đến giấc ngủ của các mẹ. Theo cac chuyên gia y tế thì Tư thế ngủ tốt nhất và an toàn là nghiên bên trái hoặc nghiên bên phải nhé. Đây là tư thế an toan để bé hoàn toan không bị ảnh hưởng khi mẹ bầu ngủ, đồng thời cũng là cách giúp chị em tránh được việc trằn trọc khó ngủ. Tuy nhiên các chuyên gia khuyên bạn hãy nghiên bên trái vì như thế máu và oxy sẽ truyền đến thai nhai của bạn tốt hơn. Đây cũng là tư thế nằm giúp bà bầu dễ dàng đi vào giấc ngủ.

 

Bà bầu cũng có thể nằm ngủ trên ghế ngả để đảm bảo an toàn cho bé và đảm bảo giấc ngủ đẫy và sâu cho mình. Việc mất ngủ ở giai đoạn mang thai có thể ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tương lai của bé do đó các mẹ cần thực hiện nghiêm ngặt những chỉ định này. Ngoài ra các mẹ cũng nên chú trọng đến chế độ dinh dưỡng của mình vì đây cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng mất ngủ.

Cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả cho bà bầu bằng tập thể thao  

Việc mất ngủ ở các bà bầu cũng đến từ nguyên nhân chị em thường dưỡng thai nên lười vận động. Việc cơ thể ít vận động và không mất sức cũng chính là nguyên nhân khiên chị em không thể đi vào giấc ngủ dễ dàng được. Điều này dẫn đến hiện tượng chị em gặp phải những rắc rối về sức khỏe.

Hãy lựa chọn một môn thể thao nhẹ nhàng để tập trong thời kì mang thai vì việc này rất tốt cho sức khỏe của các mẹ cũng như đối với thai nhi, ngồi hay nằm im một chỗ chưa bao giờ là biện pháp được khuyến cáo đối với bà bầu. Bên cạnh đó một trong những tác dụng mà tập thể thao mang lại là chống lại hội chứng chuột rút cũng như phòng tránh nguy cơ tăng cân và thừa cần đột biến của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đừng tập luyện quá sức hoặc tập lúc đi gần đi ngủ vì như thế sẽ làm bạn rất khó ngủ và không tốt đối với sức khỏe của mẹ bầu.

Chế độ ăn giúp trị mất ngủ cho bà bầu

Chế độ dinh dưỡng cũng chính là nguyên nhân của bệnh mất ngủ ở đối tượng bà bầu. Trong giai đoạn này các bà bầu thường phải ăn nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là chất béo và chất đạm nên hệ tiêu hóa thường quá tải và dẫn đến các bệnh như táo bón, đầy hơi khó tiêu. Những bệnh lý này chính là nguyên nhân khiến các mẹ bầu không thể nào đi vào giấc ngủ được. Các loại thực ăn quá béo, quá cay , chua cũng chính là thực đơn không được khuyến khích ăn trong quá trinh mang thai, hãy kiểm soát sự thèm ăn của mình trươc những cơn nghén vì chúng sẽ là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ về đêm.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo, trước khi ngủ 2 tiếng, chị em phụ nữ không nên ăn để tránh việc khó tiêu làm cho bạn mất ngủ, thay vào đó chị em nên uống một cóc sữa sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Bạn cũng có thể ăn các món ăn tốt cho hệ thần kinh như cánh rau ngót, thiên lý xào thịt hoặc canh lá vông để giúp chị em nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn. Những món ăn này chính là bài thuốc trị bệnh mất ngủ cho bà bầu an toàn và hiệu quả. 

Trên đây chúng ta đã được tìm hiểu những cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả cho bà bầu. Đây là những mẹo hay trị mất ngủ cho bà bầu hiệu quả và an toàn nhất mà nhân dân ta đã áp dụng thành công. Những biện pháp này tránh được các độc tố của thuốc tân dược và do đó đảm bảo chị em nhanh chóng đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Bên cạnh đó chị em cũng nên tránh ánh sáng của bóng đèn, tránh căng thẳng để giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ. Chúc chị em thành công với những phương pháp này!

Nhận xét của bạn đọc về Cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả cho bà bầu

pure collagen eye pads   collagen pure gold 24k   pure collagen gold anti wrinkle serum 30ml   pure collagen herba kencana   pure collagen instant face lift serum reviews   pure collagen in malaysia   pure collagen kencana   collagen la pure opinie   fine pure collagen mua o dau   pure collagen machine   collagen pure natural   pure organic collagen   pure collagen powder japan   skinrich pure collagen plus review   pure collagen rejuvenating face mask reviews   pure collagen sabah   pure collagen testimoni   pure collagen free trial   pure valley collagen lotion   yume collagen pure   pure collagen 1000mg   pure collagen space 3000   collagen powder lotte   collagen powder oprah   collagen powder benefits   collagen powder bulletproof   collagen powder benefits for skin   collagen powder breasts   collagen powder drink mix   collagen powder drink philippines   collagen powder directions   collagen essential powder 100   collagen powder for gums   collagen powder how much   collagen powder hemostat   collagen powder in uk   is collagen powder good for you   shaklee collagen powder kesan   kesan collagen powder   lotte collagen powder wholesale   collagen powder milcolla   collagen powder makeup   collagen powder dr oz   disadvantages of collagen powder   collagen powder pros and cons   collagen powder para que serve   collagen powder supplements   collagen powder south africa   collagen powder shaklee review   collagen powder uses